5 Cách xây dựng niềm tin trong kinh doanh trực tuyến của bạn - phần 1

Niềm tin là yếu tố quyết định thành công trong bất kỳ mối quan hệ kinh doanh nào.

Xây dựng lòng tin giữa doanh nghiệp trực tuyến và khách hàng của bạn có thể đạt được theo những cách khác nhau. Nhưng dù bạn sử dụng phương pháp nào, điều quan trọng là để cho người tiêu dùng biết rằng sự riêng tư và sự an toàn của họ rất quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn.

Với các báo cáo gần đây về các vi phạm bảo mật ảnh hưởng đến các công ty lớn như LinkedIn, Tumblr, và một số khác, đừng ngạc nhiên khi người dùng đang bảo vệ dữ liệu của họ nhiều hơn.


Điều này có nghĩa họ có thể không tin tưởng chia sẻ dữ liệu của họ với các doanh nghiệp trực tuyến như trong quá khứ.

Là chủ doanh nghiệp trực tuyến, bạn nên thực hiện các bước nào để thiết lập lòng tin và thu hút khách truy cập hoặc khách hàng của mình trở nên cởi mở hơn để chia sẻ dữ liệu với doanh nghiệp của bạn? Dưới đây là một số bước được chứng minh bạn có thể thực hiện để cải thiện lòng tin của khách hàng trực tuyến.

1. Sử dụng HTTPS trên trang web của bạn
Trong thời điểm rò rỉ dữ liệu nối tiếp và vi phạm bảo mật, sử dụng một giao thức truyền dữ liệu an toàn để đảm bảo thông tin của người dùng của bạn vẫn an toàn là quan trọng. Nếu trang web của bạn vẫn đang chạy trên đánh dấu "HTTP" và không phải là "HTTPS" thì ít người muốn chia sẻ dữ liệu của họ trên trang web của bạn. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các trang web thương mại điện tử.

Người tiêu dùng ngày càng nhận thức được tầm quan trọng của việc giao dịch trên các máy chủ an toàn. Để xây dựng niềm tin trong kinh doanh trực tuyến của bạn, hãy chuyển sang giao thức "HTTPS" an toàn.

Giao thức này báo hiệu cho khách hàng rằng trang web của bạn đang ở trên một máy chủ bảo mật và cho họ sự tự tin rằng dữ liệu của họ được bảo vệ. Việc sử dụng bảo mật tiên tiến có nghĩa là họ sẽ tin cậy vào doanh nghiệp của bạn nhiều hơn.

2. Hiển thị biểu tượng tin cậy và Dấu hiệu An ninh trên Website của bạn
Cũng quan trọng như đối với người tiêu dùng rằng dữ liệu của họ được lưu trữ trên một máy chủ an toàn, họ cũng muốn chắc chắn rằng họ đang đối phó với một doanh nghiệp thực sự đáng tin cậy.


Doanh nghiệp của bạn đã giành được huy hiệu hay một logo của Nhà kinh doanh Tốt hơn (BBB) ​​được công nhận? Hiển thị những huy hiệu này trên trang web của bạn có thể tạo ra nhiều khác biệt trong việc giành khách hàng của bạn.

Làm thế nào quan trọng là Trust Con dấu cho Website của bạn?

Theo một nghiên cứu của công ty nghiên cứu độc lập TNS, người tiêu dùng nhận thức được tầm quan trọng của Trust Seals trên các trang web và có mối quan tâm khi một trang web không có bất kỳ.

Để kết quả nghiên cứu của họ về số lượng:

78 phần trăm người mua sắm trực tuyến nói rằng một con dấu chỉ ra rằng thông tin của họ được an toàn.
Chỉ có một trong năm người mua sắm không biết tầm quan trọng của một dấu hiệu tin tưởng.
Bạn nên sử dụng Dấu tin cậy nào?

Theo một khảo sát năm 2013 của Viện Baymard Norton Secured SSL seal đã được bình chọn là huy hiệu đáng tin cậy nhất trong số người tiêu dùng. Nó kiếm được 35,6 phần trăm phiếu bầu từ 2.510 người trả lời. Dấu McAfee là vị trí thứ hai với 23 phần trăm số phiếu, trong khi TRUSTe và BBB Accredited đứng ở vị trí thứ ba với 13,2 phần trăm.

Tầm quan trọng của cuộc khảo sát này là để cho thấy rằng người tiêu dùng thận trọng về sự an toàn của thông tin của họ trên trang web. Nếu doanh nghiệp của bạn yêu cầu khách hàng gửi các dữ liệu nhạy cảm như thông tin thẻ tín dụng hoặc các chi tiết về an sinh xã hội thông qua trang web của bạn, thì phải sử dụng Trust Seal.


3. Căn thẳng kinh doanh trực tuyến của bạn với thương hiệu đáng tin cậy
Một cách khác để giành được lòng tin của khách hàng trực tuyến là sắp xếp hợp tác kinh doanh của bạn với các công ty khác được thành lập và có uy tín trong lĩnh vực của bạn. Điều này rất dễ dàng cho bất kỳ doanh nghiệp nào có mối quan hệ trước hoặc hiện tại với các công ty mà khách hàng của bạn đã quen thuộc.

Xác định với các thương hiệu đã được thiết lập có thể giúp bạn xây dựng lòng tin với khách truy cập lần đầu. Con người hình thành ấn tượng đầu tiên rất nhanh, và chỉ mất một phần mười giây để hình thành ấn tượng đầu tiên về ai đó. Điều tương tự cũng áp dụng cho một doanh nghiệp.

Một nghiên cứu khác cho thấy rằng khi người dùng có ấn tượng tích cực đầu tiên về trang web của bạn, họ sẽ ở lại lâu hơn trên trang web của bạn. Và điều này có thể dẫn đến khả năng bán hàng. Để giúp khách truy cập lần đầu tiên của bạn tạo ấn tượng tích cực đầu tiên về doanh nghiệp của bạn, hãy tận dụng sự thiên vị nhận thức mà làm cho chúng ta tin tưởng các biểu tượng thương hiệu nổi tiếng và phổ biến.

Làm thế nào để Nhận Thương hiệu Uy tín Uy tín trên Website của bạn

Nếu bạn chưa có vị trí tốt để thiết lập thương hiệu như là khách hàng của bạn, một lựa chọn tốt là để có được đặc trưng trên các phương tiện truyền thông hàng đầu cửa hàng.

Nếu trang web của bạn đã được xuất hiện bằng một ấn phẩm như tạp chí Forbes, bạn có thể hiển thị biểu tượng của họ trên trang web của bạn bằng cách sử dụng thẻ "như đã thấy trên". Khi khách truy cập thấy biểu trưng này trên trang web của bạn, ấn tượng họ hình thành là doanh nghiệp của bạn là chính hãng. Tìm hiểu thêm về cách tận dụng sức mạnh của tiếp thị có ảnh hưởng trong kinh doanh trực tuyến của bạn

Nhận xét