Facebook công bố dữ liệu, bao gồm tất cả yêu cầu an ninh quốc gia

Trong tuần qua, trong các tuyên bố báo chí cũng như bài viết của Mark vào Thứ 6 tuần trước, chúng tôi đã liên tục kêu gọi các chính phủ trên toàn thế giới sẵn sàng cung cấp thêm chi tiết về các chương trình nhằm bảo vệ an toàn công cộng. Chúng tôi cũng kêu gọi họ cho phép các công ty tiết lộ thông tin thích hợp về các đơn đặt hàng và yêu cầu của chính phủ mà chúng tôi nhận được theo cách không gây trở ngại đến các mối quan tâm an ninh hợp pháp.

Yêu cầu của các cơ quan thực thi pháp luật điều tra các vụ việc liên quan đến an ninh quốc gia thuộc về bản chất của họ được phân loại và nhạy cảm cao và theo luật truyền thống đã đặt ra những hạn chế đáng kể về khả năng của các công ty như Facebook thậm chí xác nhận hoặc thừa nhận việc nhận được các yêu cầu này. phản ứng của chúng tôi.

Chúng tôi đã nhắc lại trong những ngày gần đây rằng chúng tôi xem xét mọi yêu cầu dữ liệu của chính phủ mà chúng tôi nhận được - cho dù từ các chính phủ tiểu bang, địa phương, liên bang hoặc nước ngoài. Chúng tôi cũng đã làm rõ rằng chúng tôi tích cực bảo vệ dữ liệu của người dùng khi gặp phải những yêu cầu như vậy: chúng tôi thường từ chối những yêu cầu như vậy hoàn toàn hoặc yêu cầu chính phủ giảm đáng kể các yêu cầu của họ hoặc chỉ cần cung cấp cho chính phủ ít dữ liệu hơn mức yêu cầu . Và chúng tôi chỉ đáp ứng theo yêu cầu của luật pháp.

Nhưng đặc biệt là dưới ánh sáng của sự nhầm lẫn liên tục và báo cáo không chính xác liên quan đến vấn đề này, chúng tôi đã ủng hộ cho khả năng nói nhiều hơn.

Kể từ câu chuyện này lần đầu tiên được báo cáo, chúng tôi đã thảo luận với các cơ quan an ninh quốc gia của Hoa Kỳ để họ cho phép minh bạch và linh hoạt hơn đối với các lệnh liên quan đến an ninh quốc gia mà chúng tôi buộc phải tuân thủ. Chúng tôi vui mừng khi kết luận của chúng tôi, chúng tôi có thể đưa vào báo cáo minh bạch tất cả các yêu cầu liên quan đến an ninh quốc gia của Hoa Kỳ (bao gồm FISA cũng như Thư Bảo mật Quốc gia) - cho đến nay không có công ty nào được phép thực hiện. Tính đến hôm nay, chính phủ sẽ chỉ ủy quyền cho chúng tôi để truyền đạt về những con số này tổng hợp, và như một phạm vi. Đây là tiến bộ, nhưng chúng tôi đang tiếp tục thúc đẩy sự minh bạch hơn nữa, để người dùng trên toàn thế giới hiểu rằng chúng tôi yêu cầu cung cấp dữ liệu người dùng trên nền an ninh quốc gia như thế nào.

Trong sáu tháng kết thúc vào ngày 31 tháng 12 năm 2012, tổng số yêu cầu dữ liệu người dùng Facebook nhận được từ bất kỳ và tất cả các cơ quan chính phủ ở Mỹ (bao gồm cả địa phương, tiểu bang và liên bang, và bao gồm các yêu cầu về hình sự và hình sự) từ 9.000 đến 10.000. Những yêu cầu này sử dụng khoảng thời gian - từ những thứ như cảnh sát trưởng địa phương tìm cách tìm một đứa trẻ bị mất tích, tới một cảnh sát điều tra vụ tấn công, đến một viên chức an ninh quốc gia điều tra mối đe dọa khủng bố. Tổng số tài khoản người dùng Facebook mà dữ liệu đã được yêu cầu theo toàn bộ 9-10 nghìn yêu cầu đó là từ 18.000 đến 19.000 tài khoản.

Với hơn 1,1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn thế giới, điều đó có nghĩa là một phần rất nhỏ trong một phần trăm tài khoản người dùng của chúng tôi là đối tượng của bất kỳ yêu cầu nào của chính phủ Hoa Kỳ, tiểu bang hoặc liên bang Hoa Kỳ (bao gồm các yêu cầu về hình sự và an ninh quốc gia) trong sáu tháng vừa qua. Chúng tôi hy vọng điều này giúp đưa ra các con số liên quan, và đặt để phần còn lại một số các khẳng định hyperbolic và sai trong một số tài khoản báo chí gần đây về tần số và phạm vi của các yêu cầu dữ liệu mà chúng tôi nhận được.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thận trọng trong việc bảo vệ dữ liệu của người dùng của chúng tôi khỏi các yêu cầu của chính phủ không chính thức và chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy tất cả các chính phủ phải minh bạch nhất có thể.

Nhận xét