10 bước để bắt đầu chiến dịch Online Marketing của bạn

6. Tạm giữ Đơn yêu cầu của bạn trong Thư mục
Ngoài trang web của bạn, điều quan trọng là tìm các trang web thư mục và yêu cầu quyền sở hữu không gian trên đó. Yahoo Local hoặc Yelp là những ví dụ phổ biến, nhưng mỗi doanh nghiệp cụ thể đều có các thư mục dành riêng cho họ. Đây là những trang tĩnh mà mọi người sẽ vấp ngã khi tìm kiếm các dịch vụ như của bạn. Sau khi bạn đã tạo hồ sơ của mình bằng những công cụ rộng hơn, hãy tìm kiếm những người cụ thể hơn và tạo các tài khoản ở đó.

Sau khi tạo tài khoản, điều quan trọng là phải phát triển các hồ sơ của bạn vượt quá thông tin liên lạc cơ bản để tạo cảm giác tin tưởng rằng bạn đã thành công. Bao gồm chi tiết về doanh nghiệp, biểu trưng, ​​ảnh gần đây và các thông tin khác mà mỗi trang cho phép.

7. Lấy xã hội
Khi trang web của bạn đã hoạt động và hồ sơ thư mục của bạn đã hoàn tất, hãy chuyển sang hồ sơ truyền thông xã hội. Những chiến dịch này tập trung nhiều hơn vào sự tương tác với khán giả của bạn thay vì chỉ phát sóng cho họ, vì vậy có rất nhiều tiềm năng để mở rộng sự hiện diện trực tuyến của bạn. Điều cực kỳ quan trọng là phát triển một chiến lược truyền thông xã hội tập trung vào các kết quả cụ thể và liên tục phát triển. Một số cân nhắc:

Đầu tiên: phương tiện truyền thông xã hội sẽ liên quan đến sứ mệnh của công ty bạn như thế nào?
Những nền tảng nào bạn sẽ tập trung nhiều nhất? Facebook, Twitter, LinkedIn, Google+, Pinterest, Tumble, Instagram hay khác? Tìm hiểu xem một hoặc hai đối tượng mục tiêu nào của bạn sử dụng nhiều nhất và tập trung chủ yếu vào họ. Tốt nhất là sử dụng một ít giếng, thay vì làm cho mình quá mỏng và cố gắng quá nhiều.
Mục tiêu của bạn cho truyền thông xã hội là gì? Để giúp khách hàng của bạn được thông tin tốt hơn? Để giúp họ tham gia nhiều hơn thông qua các chiến dịch hoặc cuộc thi? Để đưa ra một cái nhìn độc đáo, bên trong về doanh nghiệp của bạn? Trả lời các câu hỏi phổ biến? Tìm ra mục đích nào sẽ phục vụ tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn và thiết kế một chiến lược để hoàn thành nó.
Bạn sẽ đặt nó vào ngân sách như thế nào? Tài khoản phương tiện truyền thông xã hội cần được chăm sóc, cam kết và thời gian để phát triển để có được kết quả. Đảm bảo những người đang quản lý tài khoản của bạn đang tích cực thêm nội dung có liên quan và tham gia với khán giả.
8. Tìm và theo dõi
Ngay cả sau khi hoàn thành tất cả những điều trên, doanh nghiệp của bạn không thể làm tất cả. Tìm các nhà lãnh đạo, nhà xuất bản và nhà sáng tạo quan trọng (và thậm chí đối thủ cạnh tranh) trong lĩnh vực của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội và các nền tảng trực tuyến khác và theo họ. Theo dõi các chủ đề lớn về các cuộc trò chuyện trong ngành của bạn để bạn không bị bỏ lại phía sau và chắc chắn tham gia vào cuộc thảo luận thông qua các nhận xét trên blog và các tin nhắn xã hội. Theo thời gian, bạn sẽ giúp thiết lập mình như là một nhà lãnh đạo tư tưởng trong lĩnh vực của bạn.

9. Tham gia
Phần lớn sự hiện diện trực tuyến của bạn sẽ tương tác và giao tiếp với khán giả của bạn, vì vậy tìm cách bao gồm các cuộc trò chuyện của họ. Điều này sẽ giúp xây dựng lòng trung thành của khách hàng để giữ họ trở lại với doanh nghiệp của bạn chứ không phải đối thủ cạnh tranh:

Yêu cầu phản hồi về chủ đề và sử dụng nó để viết một hoặc nhiều bài viết trên blog
Tổ chức Hangout trên Google+ hoặc trò chuyện Twitter để đưa mọi người vào cuộc trò chuyện thực sự và bắt đầu xây dựng mối quan hệ
Một cái gì đó đơn giản như đặt câu hỏi và chấp nhận câu trả lời
Bất cứ điều gì khác sẽ làm cho khán giả của bạn muốn tham gia
Xem xét tổ chức một cuộc thi hoặc giveaway
10. Theo dõi tiến độ và sửa đổi chiến lược
Cuối cùng, bạn cần phải sử dụng phân tích để xem các hoạt động trực tuyến của bạn đang hoạt động tốt như thế nào trong việc đưa quặng và kinh doanh vào trang web của bạn. Google Analytics được sử dụng thường xuyên nhất vì bạn dễ dàng thiết lập và cho phép bạn theo dõi các phép đo cơ bản như số người truy cập trang web của bạn, trang nào họ đến, cách họ đến đó và số bài đăng về lưu lượng truy cập cụ thể. Điều này là tất cả các yếu tố cần thiết để tìm kiếm những gì và không làm việc để bạn có thể tinh chỉnh chiến lược của bạn.

Với mười bước này, bạn và doanh nghiệp của bạn sẽ bắt đầu mở rộng phạm vi tiếp cận trực tuyến của bạn. Nếu bạn muốn thêm bất kỳ bước hoặc phương pháp hay nhất nào mà bạn thấy hữu ích, vui lòng để lại phản hồi của bạn trong phần nhận xét!

Nhận xét